TPHCM: Người mua khát căn hộ xanh, không gian nghỉ dưỡng “chất”

15:49 09/11/2021

Thay vì dành hầu hết thời gian trong ngày tại công sở và chỉ thuê một căn hộ nhỏ để ở, do dịch Covid, người dân phải làm việc tại chính căn hộ của mình. Thời gian ở nhà nhiều khiến nhu cầu về một không gian sống xanh, an toàn tăng lên và làm thị trường BĐS phía Nam “nổi sóng”.

“Căn hộ xanh”: sức mua chiếm 80-90%

Quỹ thời gian chủ yếu ở nhà đã thúc đẩy mọi người hướng đến không gian sống rộng rãi và có tính lưỡng dụng cao để có thể vừa phục vụ công việc vừa cân bằng chất lượng sống. Dù chưa có con số thống kê chính thức nhưng Ngọc An - nhà môi giới căn hộ hạng sang tại TP.Thủ Đức cho biết, cứ 10 người nhờ cô kiếm căn hộ thì có tới 7 người muốn những căn hộ rộng, thoáng, có tầm nhìn trực diện công viên, hồ nước, mảnh xanh.

Thực tế, lối sống gần gũi với thiên nhiên được chứng minh có thể giúp cải thiện sức khỏe. Không gian xanh giúp cư dân tăng cường vận động, giải tỏa áp lực, đồng thời đóng vai trò điều tiết khí hậu, lọc ô nhiễm không khí lẫn tiếng ồn hiệu quả. Điều này lý giải vì sao, các dự án căn hộ có môi trường sống xanh, tốt cho sức khỏe thường có sức mua tốt chiếm khoảng 80% - 90% số lượng sản phẩm bán ra thị trường.

Empty

Ghi nhận từ các đơn vị nghiên cứu thị trường cũng cho thấy, người dân tại các đô thị lớn đang có xu hướng tìm đến những không gian sống rộng và xanh hơn. Đối với căn hộ, người mua nhà sẽ thích những sản phẩm có diện tích lớn, nhiều phòng, trần cao và thông thoáng. Cùng với đó là yếu tố "xanh" trong không gian cả bên trong và bên ngoài như khu vực ban công đón được nhiều nguồn ánh sáng tự nhiên, thoáng khí và tầm “view” hưởng thụ.

Empty

Ông Matthew Powell, đại diện Savills nhìn nhận sự bùng phát của Covid-19 đã khiến người dân có xu hướng rời xa các thành phố có mật độ dân cư cao và quan tâm đến tính thuận tiện của làm việc ở nhà. "Xu hướng hiện nay là mọi người muốn tìm kiếm một phong cách sống, một không gian sống xanh, ít tiếng ồn với lối sống lành mạnh giúp hỗ trợ sức khỏe. Thị trường cũng vì vậy ghi nhận nhu cầu gia tăng cho dự án dân cư diện tích lớn đi kèm các tiện ích sinh hoạt, thể thao, tích hợp với không gian xanh", ông Matthew nhận định.

Trên thế giới, giới giàu có cũng đang đổ tiền vào các sản phẩm dẫn đầu xu hướng sống sau đại dịch. Tại Singapore chỉ trong 6 tháng đầu năm, giới giàu có đã đổ vào thị trường bất động sản Singapore 24 tỷ USD, mức cao nhất trong hơn một thập kỷ qua. Phần lớn tập trung vào các khu phố nằm trong thành phố nghỉ dưỡng rộng rãi, phủ kín cây xanh. Tương tự, tại Australia, những khu phức hợp căn hộ như Sandringham (Melbourne) nằm trong khuôn viên Sandy Hill, cạnh bãi biển tuyệt đẹp của vịnh Half Moon có không gian sống tràn ngập sắc xanh với bể bơi vô cực. Hay khu vực Carolina, Compass Pointe… được giới đầu tư săn lùng.

Khát trải nghiệm xanh nghỉ dưỡng

Ở góc nhìn kinh tế - xã hội, theo TS. Trần Nguyễn Minh Hải (Đại học Ngân hàng TP HCM), khi dịch Covid-19 xuất hiện, người mua nhà mong muốn có không gian sống tốt cho sức khoẻ với "kiến trúc xanh", an toàn hơn.

"Bên cạnh đó, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhu cầu chăm sóc sức khoẻ của người dân tăng cao, dòng bất động sản trị liệu, bất động sản detox sẽ là những nhân tố mới dẫn dắt thị trường nghỉ dưỡng ven đô", TS. Minh Hải dự đoán.

Empty

Tuy nhiên để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao hơn của người mua cũng không phải vấn đề đơn giản, đòi hỏi tiềm lực của chủ đầu tư. Các chuyên gia cho rằng sự dịch chuyển của xu hướng cũng chính là thước đo “sức khoẻ” các doanh nghiệp phát triển bất động sản sau dịch bệnh.

Thứ nhất, tiềm lực tài chính. Đây chính là yếu tố cốt lõi, muốn tạo ra căn hộ với nhiều điều kiện đáng sống cần nguồn vốn lớn để có quỹ đất, xây dựng, thiết kế, tạo ra hệ sinh thái có chiều sâu, bền vững và xứng tầm.

Thứ hai, tâm và tầm nhìn chiến lược. Đây cũng là yếu tố then chốt, tâm để tạo ra một sản phẩm chỉn chu, tỉ mỉ, hướng đến sự tiện nghi và đem tới cuộc sống hưởng thụ cho người ở, còn tầm nhìn chiến lược để đón đầu nhu cầu tương lai, đem đến những tiện ích vượt trội, đi trước thời đại, tạo nên khác biệt.

Empty

Thứ ba, uy tín chủ đầu tư. Những chủ đầu tư uy tín sẽ tạo ra những sản phẩm có vị trí nhất định trên thị trường, luôn tạo sức hút ở bất kỳ nơi đâu. Ví dụ như chủ đầu tư Vinhomes từng tạo tiếng vang với Vinhomes Central Park, Vinhomes Golden River hay Vinhomes Grand Park tại TPHCM - những đô thị đẳng cấp, sầm uất, là nơi đáng sống và niềm mơ ước của nhiều người. Sự uy tín cũng là cơ sở cho những cam kết về tiến độ hay sự bền vững cho hệ sinh thái, vận hành trong rất nhiều năm.

Các chuyên gia dự báo, trong bối cảnh thị trường bất động sản TPHCM đang khan hiếm nguồn cung, những dự án giải tỏa được cơn khát của khách hàng, không chỉ về chất lượng sản phẩm mà còn cả không gian sống đẳng cấp sẽ trở thành tâm điểm của thị trường.

 

Vui lòng xem tiếp sau quảng cáo...
Tin cùng chuyên mục
  • Phú Quốc United Center đông kín fan chờ đón...

    Phú Quốc United Center đông kín fan chờ đón Maroon 5
    Từ sáng ngày 16/12, hàng chục nghìn du khách đổ về phía bắc đảo ngọc để thỏa thích tận hưởng không khí lễ hội tưng bừng bất tận đang diễn ra tại Phú Quốc United và chờ đón 8Wonder Winter Festival chính thức khai hội âm nhạc xuyên ngày đêm bắt đầu từ 15 giờ chiều cùng ngày.
  • Phố thương mại ngoài trời - bảo chứng “hái...

    Phố thương mại ngoài trời - bảo chứng “hái ra tiền” của giới kinh doanh và nhà đầu tư
    Với tương đồng về vị trí cùng kiến trúc châu Âu sang trọng, tuyến phố thương mại ngoài trời thuộc quần thể phức hợp mua sắm, dịch vụ thời thượng Vincom Shophouse Diamond Legacy đã tạo nên không gian mua sắm, giải trí “tựa trời Âu” đầu tiên ngay vùng lõi TP Vinh, với dư địa khai thác cho thuê rộng mở.
  • Thấy gì qua việc Vinhomes ồ ạt tuyển môi...

    Thấy gì qua việc Vinhomes ồ ạt tuyển môi giới?
    Động thái Vinhomes mở “chiến dịch” quy mô lớn tuyển dụng hàng ngàn nhân viên môi giới cho hệ thống phân phối tự doanh, song song với việc nhiều công ty bất động sản khác cũng lên kế hoạch thu hút nhân tài trở lại cho thấy “bánh xe” thị trường đang tăng tốc về phía trước sau 2 năm trầm lắng.
  • Cầu Long Đại thông xe, gia tăng sức hút cho khu...

    Cầu Long Đại thông xe, gia tăng sức hút cho khu đô thị Vinhomes Grand Park
    Ngày 16/12, cầu Long Đại (TP. Thủ Đức) đã chính thức thông xe. Cây cầu bắc qua sông Tắc nối liền hai phường Long Bình và Long Phước thuộc TP. Thủ Đức hoàn thành không những tăng cường kết nối giao thông mà còn tạo động lực phát triển kinh tế cũng như gia tăng giá trị của các khu đô thị trong khu vực.
  • Vùng lõi TP. Vinh khoác áo mới, thúc đẩy phát...

    Vùng lõi TP. Vinh khoác áo mới, thúc đẩy phát triển kinh doanh dịch vụ, du lịch
    Với những tiềm năng sẵn có cùng định hướng trở thành đô thị trung tâm Bắc Trung Bộ, việc hoàn thành đầu tư xây dựng, chỉnh trang đô thị vùng lõi TP Vinh (Nghệ An) sẽ góp phần thu hút du khách, từ đó kích hoạt các tiềm năng kinh doanh và du lịch trong khu vực.
  • Thời điểm vàng để đầu tư BĐS tại Vinhomes...

    Thời điểm vàng để đầu tư BĐS tại Vinhomes Ocean Park 2
    Vinhomes Ocean Park 2 với hàng loạt đại tiện ích sắp khai trương và lợi thế hạ tầng đã thu hút hàng nghìn cư dân nội đô “chuyển khẩu”, khai mở tiềm năng kinh doanh sinh lời mạnh mẽ tại “đất vàng” phố Đông.
  • “Child-centric homes” – hệ tiện ích sống...

    “Child-centric homes” – hệ tiện ích sống lấy trẻ em làm trung tâm trở thành tiêu chí vàng khi mua nhà
    Xu hướng “child-centric homes” – môi trường sống có hệ tiện ích lấy trẻ em làm trung tâm đang ngày càng được các gia đình trẻ ưa chuộng với mong muốn bồi dưỡng trải nghiệm, kỹ năng sống để trẻ được phát triển toàn diện.
  • Loạt công trình trọng điểm thành hình, Mega...

    Loạt công trình trọng điểm thành hình, Mega Grand World Hà Nội đếm ngược ngày khai trương đón khách
    Nhờ tiến độ thi công thần tốc, nhiều công trình trọng điểm của Mega Grand World Hà Nội như cây cầu biểu tượng kết nối 2 bờ Đông - Tây và phố Hàn K-Town đã thành hình, chuẩn bị cho sự ra mắt hoành tráng của siêu tổ hợp mua sắm, vui chơi giải trí này vào tháng 12 sắp tới.
  • Phân khu The Zenpark - “Nhật Bản thu nhỏ” giữa...

    Phân khu The Zenpark - “Nhật Bản thu nhỏ” giữa lòng phố Đông Hà Nội
    Là phân khu căn hộ duy nhất sở hữu vườn Nhật nội khu tại Ocean City, The Zenpark (Vinhomes Ocean Park 1, Gia Lâm, Hà Nội) được nhiều cư dân ví von như một “Nhật Bản thu nhỏ” khi sở hữu không gian đậm chất Phù Tang, kiến tạo cảm hứng sống đẳng cấp, ấn tượng giữa lòng khu Đông Hà Nội.
  • Tổ hợp Center Point chuẩn bị khai trương, đón...

    Tổ hợp Center Point chuẩn bị khai trương, đón làn sóng chuyển cư về Đông Thủ đô
    Nhằm tạo ra điểm sáng mới ở phía bên kia bờ sông Hồng, các khu đô thị phía Đông Hà Nội đang đẩy mạnh hoàn thiện cơ sở tiện ích góp phần nâng tầm chất lượng sống cho cư dân.
  • Hiện thực hóa giấc mơ an cư và kinh doanh đẳng...

    Hiện thực hóa giấc mơ an cư và kinh doanh đẳng cấp tại Vincom Shophouse Royal Park
    Phát triển theo mô hình độc đáo, song hành giữa nhà phố thương mại hiện đại, đẳng cấp cùng tổ hợp mua sắm - giải trí sầm uất, Vincom Shophouse Royal Park Quảng Trị là giải pháp an cư - đầu tư - kinh doanh xứng tầm dành cho giới tinh hoa tỉnh Quảng Trị và các khu vực lân cận.
  • Vinhomes trao 13 xe VinFast cho cư dân mua nhà tại...

    Vinhomes trao 13 xe VinFast cho cư dân mua nhà tại Vinhomes Ocean Park 1
    Sáng 12/11/2023, tại Vincom Mega Mall Ocean Park (Vinhomes Ocean Park 1, Ocean City), Vinhomes tổ chức sự kiện bốc thăm trúng thưởng, đi tìm chủ nhân sở hữu bộ đôi “Nhà Vinhomes – Xe VinFast”.
Tin mới