Gen Z - Thế hệ tiên phong xu hướng đầu tư tiêu dùng trong tương lai

17:09 19/11/2021

Với những sáng tạo đột phá mang thương hiệu của riêng mình, thế hệ Z (gen Z) đang tiên phong khởi tạo trào lưu khác biệt và lan tỏa mạnh các giá trị tới cộng đồng, trong đó có xu hướng đầu tư tiêu dùng.

Gen Z - Thế hệ tiên phong khác biệt

Theo Anphabe, hãng tuyển dụng hàng đầu Châu Á, khác với các thế hệ trước, có tới 81% các bạn trẻ Gen Z (thế hệ sinh ra từ giữa thập niên 90 và đầu những năm 2000) tự tin hiểu rõ bản thân, biết mình thích và không thích làm gì. Hiện nay, thế hệ Gen Z dần trở thành lực lượng thống trị thị trường lao động, là thế hệ chủ động tạo ra sân chơi cho chính mình thay vì phải theo đuổi một cuộc chơi đã được sắp đặt sẵn. 

Thay vì đi làm để nhận lương hàng tháng, thế hệ Gen Z đã tự chủ tài chính để trả lương cho chính mình

Thay vì đi làm để nhận lương hàng tháng, thế hệ Gen Z đã tự chủ tài chính để trả lương cho chính mình

Trong bối cảnh nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, Gen Z đang nổi lên như một lớp nhà đầu tư F0 mới tạo ra sức ảnh hưởng đáng kể tới thị trường. Họ là những người trẻ mong muốn được tự làm chủ cuộc chơi, chủ động tìm hiểu những phương thức đầu tư mới, để dòng tiền luôn được “sinh sôi” thay vì tiết kiệm “ăn chắc mặc bền”.

Bên cạnh đó là những bạn trẻ quyết tâm khởi nghiệp, hoặc kinh doanh trực tuyến thay vì chấp nhận đi làm thuê. Có thể thấy rằng, tư duy nhanh nhạy trong việc tìm hiểu và nắm bắt thị trường đã tạo nên một thế hệ Gen Z tự làm chủ tài chính. 

Đối với Thế hệ Gen Z, “thành công sớm” được coi như là một thước đo khẳng định giá trị của mỗi cá nhân. Trong đó, sở hữu nhà riêng là một dấu hiệu dễ nhận biết, chứng tỏ sự trưởng thành của các bạn trẻ.

Chủ động học hỏi, không ngại va chạm thực tế giúp cho những bạn trẻ Gen Z ngày càng tự tin xoay chuyển thế giới.

Chủ động học hỏi, không ngại va chạm thực tế giúp cho những bạn trẻ Gen Z ngày càng tự tin xoay chuyển thế giới.

Lựa chọn bất động sản theo phong cách Gen Z

Thay vì quan điểm “nhà là nơi để ở” đã khắc sâu trong nếp nghĩ của những thế hệ đi trước, Gen Z coi bất động sản còn như một món đầu tư. Tuy nhiên, khái niệm “đầu tư” nhà của Gen Z không chỉ xoay quanh việc nắm giữ lâu dài hay mua bán trao tay để thu về lợi nhuận. Những “món hời” mà thế hệ Gen Z nhắm đến từ ngôi nhà của mình đã nằm ngoài giá trị về tiền bạc. 

Môi trường làm việc tạo cảm hứng sẽ tạo ra nhiều của cải hơn trong tương lai. Sức khỏe được đảm bảo từ môi trường sống nhiều cây xanh, mặt nước, giúp tái tạo năng lượng, giảm thiểu nguy cơ bệnh tật. Hay là nguồn năng lượng tích cực, đến từ những tiện nghi đủ đầy và cả cộng đồng sinh sống văn minh, mở mang nhiều mối quan hệ trong sự nghiệp. Đó đều là những “khoản lãi” vẫn hàng ngày sản sinh từ khoản đầu tư mà thế hệ Gen Z dành cho ngôi nhà của họ.

Giới trẻ Gen Z xem việc mua nhà như một khoản đầu tư cho sức khỏe và tương lai

Giới trẻ Gen Z xem việc mua nhà như một khoản đầu tư cho sức khỏe và tương lai

Sở hữu bất động sản còn là cách để Gen Z ghi đậm dấu ấn cá nhân, thể hiện phong cách sống của mình thông qua mỗi ngôi nhà, mỗi bất động sản họ nắm giữ. Cũng bởi yếu tố này mà giá cả hay vị trí không còn là yếu tố tiên quyết khi họ lựa chọn mua nhà, mà thay vào đó là cảm xúc và trải nghiệm.

Cảm xúc và trải nghiệm là yếu tố tiên quyết khi lựa chọn mua nhà của Gen Z

Cảm xúc và trải nghiệm là yếu tố tiên quyết khi lựa chọn mua nhà của Gen Z

Tư duy trong đầu tư và quản lý tài chính cũng dẫn đến sự khác biệt trong cách thức mua nhà của Gen Z. Thay vì tích góp hàng chục năm trời, thậm chí cả đời để mua một mảnh đất rồi dựng lên một ngôi nhà, với tư duy kinh tế nhạy bén, Gen Z ngày nay sống độc lập từ rất sớm, chỉ với 200 – 300 triệu đầu tiên (do bản thân tự kiếm ra hoặc bố mẹ giúp đỡ ban đầu) đã có thể tự tin mua nhà nhờ các giải pháp tài chính ưu việt. Thậm chí, họ coi việc vay nợ để mua nhà như động lực tiến thủ trong tương lai.

Theo Nielsen, tính đến năm 2025, Gen Z tại Việt Nam sẽ chiếm khoảng 25% lực lương lao động quốc gia, tương đương với khoảng 15 triệu người, là thế hệ có sức ảnh hưởng đến quyết định tiêu dùng của mỗi gia đình và sẽ dẫn dắt xu hướng tiêu dùng tương lai. Bởi vậy, để “chạm” được đến nhu cầu của giới trẻ, nhiều doanh nghiệp bất động sản đang chuẩn bị đưa ra nhiều giải pháp tài chính đột phá, phá vỡ mọi công thức bán hàng trước đây trên thị trường, nhằm mang đến cho Gen Z cơ hội mua nhà đễ dàng hơn.

Gen Z - Thế hệ sẽ dẫn dắt xu hướng tiêu dùng tương lai

Gen Z - Thế hệ sẽ dẫn dắt xu hướng tiêu dùng tương lai

Khai thác chủ đề "Gen Z – Phá vỡ giới hạn - Đột phá tiên phong", tập 5 series talk show "NGƯỜI TIÊN PHONG" sẽ mang tới cho người xem cái nhìn toàn cảnh về cuộc cách mạng mà thế hệ Gen Z đang khai mở. Talk show sẽ có sự tham gia đặc biệt của các khách mời đại diện cho thế hệ Gen Z: Nguyễn Quang Thái - Nhà sáng lập thương hiệu Curnon, Weehours, Inkaholic; Hachi Bùi Cẩm Vân – Giám đốc Startup Grind Việt Nam cùng khách mời quen thuộc - Bà Phạm Thị Lan Phương - Giám đốc Kinh doanh vùng 2 Công ty Cổ phần Vinhomes.

Chương trình được phát sóng trực tuyến tại Fanpage chính thức Vinhomes: https://www.facebook.com/vinhomes.vn vào lúc 20h, Chủ nhật, ngày 21/11/2021.

Vui lòng xem tiếp sau quảng cáo...
Tin cùng chuyên mục
  • Phú Quốc United Center đông kín fan chờ đón...

    Phú Quốc United Center đông kín fan chờ đón Maroon 5
    Từ sáng ngày 16/12, hàng chục nghìn du khách đổ về phía bắc đảo ngọc để thỏa thích tận hưởng không khí lễ hội tưng bừng bất tận đang diễn ra tại Phú Quốc United và chờ đón 8Wonder Winter Festival chính thức khai hội âm nhạc xuyên ngày đêm bắt đầu từ 15 giờ chiều cùng ngày.
  • Phố thương mại ngoài trời - bảo chứng “hái...

    Phố thương mại ngoài trời - bảo chứng “hái ra tiền” của giới kinh doanh và nhà đầu tư
    Với tương đồng về vị trí cùng kiến trúc châu Âu sang trọng, tuyến phố thương mại ngoài trời thuộc quần thể phức hợp mua sắm, dịch vụ thời thượng Vincom Shophouse Diamond Legacy đã tạo nên không gian mua sắm, giải trí “tựa trời Âu” đầu tiên ngay vùng lõi TP Vinh, với dư địa khai thác cho thuê rộng mở.
  • Thấy gì qua việc Vinhomes ồ ạt tuyển môi...

    Thấy gì qua việc Vinhomes ồ ạt tuyển môi giới?
    Động thái Vinhomes mở “chiến dịch” quy mô lớn tuyển dụng hàng ngàn nhân viên môi giới cho hệ thống phân phối tự doanh, song song với việc nhiều công ty bất động sản khác cũng lên kế hoạch thu hút nhân tài trở lại cho thấy “bánh xe” thị trường đang tăng tốc về phía trước sau 2 năm trầm lắng.
  • Cầu Long Đại thông xe, gia tăng sức hút cho khu...

    Cầu Long Đại thông xe, gia tăng sức hút cho khu đô thị Vinhomes Grand Park
    Ngày 16/12, cầu Long Đại (TP. Thủ Đức) đã chính thức thông xe. Cây cầu bắc qua sông Tắc nối liền hai phường Long Bình và Long Phước thuộc TP. Thủ Đức hoàn thành không những tăng cường kết nối giao thông mà còn tạo động lực phát triển kinh tế cũng như gia tăng giá trị của các khu đô thị trong khu vực.
  • Vùng lõi TP. Vinh khoác áo mới, thúc đẩy phát...

    Vùng lõi TP. Vinh khoác áo mới, thúc đẩy phát triển kinh doanh dịch vụ, du lịch
    Với những tiềm năng sẵn có cùng định hướng trở thành đô thị trung tâm Bắc Trung Bộ, việc hoàn thành đầu tư xây dựng, chỉnh trang đô thị vùng lõi TP Vinh (Nghệ An) sẽ góp phần thu hút du khách, từ đó kích hoạt các tiềm năng kinh doanh và du lịch trong khu vực.
  • Thời điểm vàng để đầu tư BĐS tại Vinhomes...

    Thời điểm vàng để đầu tư BĐS tại Vinhomes Ocean Park 2
    Vinhomes Ocean Park 2 với hàng loạt đại tiện ích sắp khai trương và lợi thế hạ tầng đã thu hút hàng nghìn cư dân nội đô “chuyển khẩu”, khai mở tiềm năng kinh doanh sinh lời mạnh mẽ tại “đất vàng” phố Đông.
  • “Child-centric homes” – hệ tiện ích sống...

    “Child-centric homes” – hệ tiện ích sống lấy trẻ em làm trung tâm trở thành tiêu chí vàng khi mua nhà
    Xu hướng “child-centric homes” – môi trường sống có hệ tiện ích lấy trẻ em làm trung tâm đang ngày càng được các gia đình trẻ ưa chuộng với mong muốn bồi dưỡng trải nghiệm, kỹ năng sống để trẻ được phát triển toàn diện.
  • Loạt công trình trọng điểm thành hình, Mega...

    Loạt công trình trọng điểm thành hình, Mega Grand World Hà Nội đếm ngược ngày khai trương đón khách
    Nhờ tiến độ thi công thần tốc, nhiều công trình trọng điểm của Mega Grand World Hà Nội như cây cầu biểu tượng kết nối 2 bờ Đông - Tây và phố Hàn K-Town đã thành hình, chuẩn bị cho sự ra mắt hoành tráng của siêu tổ hợp mua sắm, vui chơi giải trí này vào tháng 12 sắp tới.
  • Phân khu The Zenpark - “Nhật Bản thu nhỏ” giữa...

    Phân khu The Zenpark - “Nhật Bản thu nhỏ” giữa lòng phố Đông Hà Nội
    Là phân khu căn hộ duy nhất sở hữu vườn Nhật nội khu tại Ocean City, The Zenpark (Vinhomes Ocean Park 1, Gia Lâm, Hà Nội) được nhiều cư dân ví von như một “Nhật Bản thu nhỏ” khi sở hữu không gian đậm chất Phù Tang, kiến tạo cảm hứng sống đẳng cấp, ấn tượng giữa lòng khu Đông Hà Nội.
  • Tổ hợp Center Point chuẩn bị khai trương, đón...

    Tổ hợp Center Point chuẩn bị khai trương, đón làn sóng chuyển cư về Đông Thủ đô
    Nhằm tạo ra điểm sáng mới ở phía bên kia bờ sông Hồng, các khu đô thị phía Đông Hà Nội đang đẩy mạnh hoàn thiện cơ sở tiện ích góp phần nâng tầm chất lượng sống cho cư dân.
  • Hiện thực hóa giấc mơ an cư và kinh doanh đẳng...

    Hiện thực hóa giấc mơ an cư và kinh doanh đẳng cấp tại Vincom Shophouse Royal Park
    Phát triển theo mô hình độc đáo, song hành giữa nhà phố thương mại hiện đại, đẳng cấp cùng tổ hợp mua sắm - giải trí sầm uất, Vincom Shophouse Royal Park Quảng Trị là giải pháp an cư - đầu tư - kinh doanh xứng tầm dành cho giới tinh hoa tỉnh Quảng Trị và các khu vực lân cận.
  • Vinhomes trao 13 xe VinFast cho cư dân mua nhà tại...

    Vinhomes trao 13 xe VinFast cho cư dân mua nhà tại Vinhomes Ocean Park 1
    Sáng 12/11/2023, tại Vincom Mega Mall Ocean Park (Vinhomes Ocean Park 1, Ocean City), Vinhomes tổ chức sự kiện bốc thăm trúng thưởng, đi tìm chủ nhân sở hữu bộ đôi “Nhà Vinhomes – Xe VinFast”.
Tin mới